Công thức của mọi loại hình kinh doanh hiện nay cũng như việc bán nhà đều mang một điểm chung. Đó là đều liên quan đến bí quyết và chiêu trò. Đây gần như là “con át chủ bài” của mỗi nhà môi giới khi họ đóng vai trò là cầu nối trong những giao dịch mua bán bất động sản. Dưới đây là một số những bí quyết bán nhà hiệu quả của môi giới bất động sản tại đà nẵng. Hãy thử áp dụng nếu như các bạn đang muốn bán căn nhà của mình nhé.
Hiểu thị trường và xu hướng
Những người môi giới thường nắm rất rõ thị trường nhà ở tại địa phương đó và các khu vực lân cận khác. Đó có thể là những bất động sản sẵn có hoặc đã bán. Họ cũng am hiểu về mặt bằng giá, nhu cầu của khách hàng, xu hướng thị trường bất động sản trong tương lai, cũng như những lý do tại sao một số ngôi nhà không thể bán được. Điều này sẽ giúp họ nhận định được một ngôi nhà dễ thanh khoản, hoặc sửa đổi, bổ sung một số yếu tố cần thiết để ngôi nhà được chuyển nhượng nhanh chóng.

Định giá chính xác
Giá chào bán nhà trên những sàn giao dịch trực tuyến có thể không chính xác như các bạn vẫn nghĩ. Bởi giá của một ngôi nhà thường mang tính cá nhân và địa phương, đặc biệt nó còn phụ thuộc chặt chẽ vào nhiều yếu tố như vị trí, diện tích, trang thiết bị, kiến trúc, phong thủy, pháp lý và cả nhu cầu bán nhanh hay chờ để được giá cao của chủ nhà.
Một nhà môi giới giỏi có nhiều cách để cân đối những tiêu chuẩn của thị trường, mong muốn của chủ nhà và các điều kiện đang có của ngôi nhà để đưa ra mức giá chào bán phù hợp nhất. Họ không đưa ra giá quá thấp khiến chủ nhà chịu thiệt, hoặc giá quá cao khiến căn nhà khó có thể chuyển nhượng thành công.
Có thể bạn sẽ quan tâm: Bảng giá đất đầm sen nam Hòa Xuân
Tối ưu hóa tiếp thị
Hiện nay, những người môi giới thường tận dụng tối ưu việc sử dụng các công cụ để tiếp thị và bán nhà, đặc biệt là các nền tảng trực tuyến. Nhờ vậy, họ tiếp cận khách hàng tiềm năng một cách tốt hơn và bán nhà nhanh hơn. Ví dụ điển hình như Facebook cho phép quảng cáo ngôi nhà tới những nhóm khách hàng cụ thể tại một khu vực nhất định nào đó. Họ cũng rất chuyên nghiệp trong việc sử dụng các hình ảnh, video và nội dung hấp dẫn để giúp ngôi nhà trở nên hấp dẫn hơn trong mắt khách hàng.

Mạng lưới quan hệ rộng lớn
Người môi giới thường có một mạng lưới quan hệ rất rộng lớn, bao gồm các môi giới khách và cả những khách hàng tiềm năng đang cần tìm mua nhà với các tiêu chí cụ thể. Nhờ vậy, họ có thể dễ dàng giới thiệu về ngôi nhà đang chào bán ở quy mô rộng hơn và tới đúng với đối tượng khách hàng.
Kỹ năng đàm phán chuyên nghiệp
Chủ nhà do dồn nhiều tâm huyết để xây dựng nên ngôi nhà hoặc đã sống tại căn nhà đó trong nhiều năm. Do đó, đôi khi họ rất cảm tính trong việc định giá và đàm phán với phía người mua nhà. Kết quả là, các giao dịch thường thất bại bởi những tình huống không đáng có, khi chủ ngôi nhà không thể chèo lái được cuộc giao dịch.
Với nhà môi giới, cuộc đàm phán phải mang lại lợi ích cho cả người mua lẫn người bán, đồng thời diễn ra một cách rất chuyên nghiệp và lịch sự nhờ những quy tắc đàm phán trong nghề. Với vai trò trung gian, môi giới luôn giữ một cái đầu lạnh để hiểu được mấu chốt vấn đề hay những điểm không thể thương lượng của cả người mua và người bán để cố gắng cân bằng mọi việc nhằm mang lại thành công cho cuộc giao dịch.

Hiểu rõ các nguy cơ tiềm ẩn
Đôi khi, một giao dịch nhà ở bị thất bại vào phút chót do những yêu sách đặc biệt của chủ nhà hoặc người mua. Ví dụ như, bên mua đột nhiên yêu cầu cải tạo phòng tắm, đòi giảm giá đã thương lượng hoặc yêu cầu chủ nhà trả các khoản thuế phí khi chuyển nhượng. Đối với một môi giới giỏi, họ thường lường trước được các nguy cơ sắp xảy ra và tìm ra phương án cân bằng phù hợp lợi ích của cả người mua lẫn người bán.
Hiểu về đầu tư và khách hàng mục tiêu
Môi giới có thể cung cấp cho người mua những cách thức để tăng lợi tức đầu tư, ví dụ như cải tạo và lắp đặt thêm trang thiết bị, hoặc cho thuê ngắn hạn trong thời gian không sử dụng. Đôi khi, việc thay thế một món đồ cũ kỹ hay sơn lại phòng khách có thể khiến cho giá trị căn nhà được tăng lên đáng kể.
Tùy tình trạng căn nhà, người môi giới có thể tư vấn người mua nhà phù hợp. Ví dụ, với những căn nhà đã cũ nhưng có diện tích rộng thì môi giới có thể tiếp cận những nhà đầu tư đang muốn tìm kiếm không gian để xây dựng một chung cư mi-ni cho thuê, hoặc xây dựng một căn biệt thự hạng sang để bán cho những người giàu có.
Trên đây, King Real đã chia sẻ đến các bạn những bí quyết bán nhà hiệu quả của môi giới bất động sản. Mong rằng nó sẽ hữu ích và giúp bạn bán được căn nhà phù hợp với giá cả. Để biết thêm những kinh nghiệm khác trong lĩnh vực bất động sản thì bạn nãy tham khảo thêm tại trang web này nhé. Cảm ơn các bạn đã quan tâm!
Xem thêm: Xin giấy phép xây dựng ở đâu, cần chuẩn bị những loại giấy tờ gì?