Win Real > Góc chia sẻ > Nghề sale BĐS > 5 việc cần làm để trở thành một nhà môi giới chuyên nghiệp

Có rất nhiều người đang lựa chọn để trở thành một nhà môi giới bất động sản chuyên nghiệp với tiềm năng sinh lời to lớn mà ngành nghề này đem lại. Tuy nhiên, nếu như không hiểu được những yếu tố cốt lõi thì nhiều người sẽ khó có thể tồn tại trên thị trường cạnh tranh khốc liệt này. Do đó, sau đây các chuyên gia của chuyên trang dịch vụ nhà đất tại Đà Nẵng sẽ bật mí 5 việc cần làm để trở thành một nhà môi giới chuyên nghiệp, giúp các nhà môi giới có thể tồn tại và xây dựng chổ đứng cho mình trên thị trường.

1. Chọn làm việc tại một công ty bất động sản uy tín

Các nhà môi giới thường hoạt động tại một công ty môi giới hoặc tại một công ty bất động sản. Mỗi công ty sẽ có những thế mạnh và điểm yếu riêng biệt. Ngoài ra, khối lượng công việc hay KPI cùng các chế độ đãi ngộ của mỗi công ty sẽ rất khác nhau.

5 việc cần làm để trở thành một nhà môi giới chuyên nghiệp
5 việc cần làm để trở thành một nhà môi giới chuyên nghiệp

Chính vì vậy, đối với những người làm nghề môi giới, đặc biệt là những bạn mới vào nghề, điều quan trọng nhất đó là phải tìm được một môi trường làm việc phù hợp với khả năng cũng như có tiềm năng để giúp bản thân thăng tiến trong công việc sau này. Đặc biệt, bất động sản là một thị trường rất đặc thù với các giao dịch có giá trị lớn. Vì vậy, nhà môi giới nên lựa chọn những công ty có uy tín để đảm bảo về quyền lợi.

2. Hiểu biết rõ về thị trường

Có hiểu biết về thị trường chính là yếu tố quan trọng giúp các nhà môi giới nắm được lợi thế hơn so với những đồng nghiệp hay đối thủ khác. Thông thường, một nhà môi giới sẽ tham gia hoạt động trong một thị trường nhất định. Để có thể bán được sản phậm BĐS một cách đơn giản hơn, nhà môi giới cần phải tìm hiểu các yếu tố về thị trường đó, ví dụ như tiện ích, tiềm năng tăng trưởng, xu hướng trong tương lai,…

Ngoài ra, các nhà môi giới cũng cần phải tìm hiểu về tỷ lệ cạnh tranh ở thị trường đó. Họ có thể vấp phải sự cạnh tranh từ các nhà môi giới của công ty khác hoặc cạnh tranh bởi những dự án khác. Vì vậy, hiểu về mức độ cạnh tranh cũng chính là một phần để nhà môi giới hiểu rõ hơn về thị trường.

Có thể bạn chưa biết: Khu đầm sen nam Hòa Xuân đang là địa điểm đầu tư BĐS HOT nhất nhiện nay.

Hiểu biết rõ về thị trường
Hiểu biết rõ về thị trường

3. Bổ sung kiến thức về marketing

Thế giới hiện đang bước vào thời kỳ số hóa, lĩnh vực bất động sản từ xưa đến nay vẫn được coi là một trong những lĩnh vực có tốc độ áp dụng số hóa chậm chạp nhất. Tuy nhiên, điều này đang dần được thay đổi nhanh chóng, nhất là sau 2 năm đại dịch Covid-19 diễn ra.

Vì vậy, nếu chỉ tập trung vào kiểu tiếp thị theo lối truyền thống thông qua việc phát tờ rơi hay tổ chức sự kiện, trên các trang web bất động sản,… dường như đã lỗi thời. Do đó, các nhà môi giới cần phát triển nhiều kênh tiếp thị hơn, chẳng hạn như thông qua mạng xã hội Instagram hoặc TikTok, nơi có lượng người dùng đang tăng nhanh theo thời gian.

4. Tập trung vào nguồn khách hàng

Tất nhiên, với một nghề bán sản phẩm giống như môi giới bất động sản thì điều quan trọng nhất đó là phải tập trung vào khách hàng. Cho dù nhà môi giới đó có nổi tiếng cỡ nào, sử dụng nhiều kênh quảng cáo hay cung cấp nhiều ưu đãi hơn,… nhưng nếu vẫn không thể thu hút khách hàng thì khả năng bán được sản phẩm BĐS vẫn sẽ ở mức thấp.

Tập trung vào nguồn khách hàng
Tập trung vào nguồn khách hàng

Do đó, tôn chỉ của một nhà môi giới BĐS thành công đó là cần tập trung vào nguồn khách hàng. Theo các chuyên gia, những nhà môi giới cần phải tìm hiểu về khách hàng, chẳng hạn như sở thích hay khả năng tài chính, mong muốn của bản thân khi mua tài sản,… Một khi hiểu và nắm bắt được tâm lý người mua, nhà môi giới sẽ gặp nhiều thuận lợi hơn trong việc tư vấn và bán sản phẩm.

5. Xây dựng mạng lưới quan hệ rộng rãi

Bất động sản không phải là môi trường mà một nhà môi giới có thể “tự bơi 1 mình”. Mặc dù, vẫn có những trường hợp ngoại lệ, tuy nhiên tỷ lệ này rất thấp. Rõ ràng, thành công trên thị trường bất động sản phụ thuộc rất nhiều vào các mối quan hệ. Các nhà môi giới lâu năm chắc chắn đều hiểu điều này, thế nên họ cần xây dựng một mạng lưới quan hệ và mở rộng chúng. Đặc biệt, cần gắn sợi dây liên kết với những người đang có liên quan tới lĩnh vực bất động sản như chủ đầu tư, luật sư,… hay thậm chí là cả những đồng nghiệp đang làm việc tại những công ty đối thủ khác.

Xem thêm: Quảng Nam mở rộng tuyến QL1A đoạn giáp TP Tam Kỳ đến nút giao đường ĐT615 mới